full Gặp gỡ Thúy Nguyễn: Kinh doanh thành công từ bí quyết “trữ hàng là cháy hàng” – L'organic Beauty
Gặp gỡ Thúy Nguyễn: Kinh doanh thành công từ bí quyết “trữ hàng là cháy hàng”

Chúng tôi đã gặp gỡ và trò chuyện cùng Thúy Nguyễn – nữ sinh viên 9x đã đạt được nhiều thành công trong việc kinh doanh mỹ phẩm Online. Với khuôn mặt trẻ trung, xinh đẹp và nụ cười tình cảm, Thúy Nguyễn là một trong những đại diện độc quyền của thương hiệu Mỹ phẩm Linh Nhâm đang ngày càng khẳng định sự thành công nhờ vào sự tự tin và bí quyết kinh doanh Online đặc biệt của mình.

Thúy Nguyễn đã đạt được những thành công từ kinh doanh khi còn là sinh viên năm nhất

– Chào Thúy Nguyễn, bạn có thể chia sẻ cho mọi người cùng biết cơ duyên đưa bạn đến với kinh doanh Online và tạo dựng cho mình một hệ thống bán hàng thành công như hiện nay?

Trả lời: Thực ra, mình sinh ra ở gia đình thuần nông, cuộc sống gia đình cũng có nhiều khó khăn. Và mình là niềm tự hào của bố mẹ khi theo học Đại học. Nhưng với mong muốn thay đổi cuộc sống và niềm đam mê kinh doanh thì từ năm nhất đại học mình đã bắt tay vào việc kinh doanh. Và tình cờ và phải nói là rất có duyên khi tôi biết được Mỹ phẩm Linh Nhâm. Từ số vốn nhỏ 2 triệu đồng, nói thật với mình giờ là nhỏ nhưng lúc đó lại là số tiền rất lớn tích cóp từ làm thêm của mình. Với số tiền đó, mình tham gia vào hệ thống bán hàng Mỹ phẩm Linh Nhâm. Sau 2 năm, mình từ đại lý bán lẻ, bán buôn đã trở thành Đại diện độc quyền khu vực Bắc Giang, Thái Nguyên. 

Thúy Nguyễn cùng hệ thống của mình luôn quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ đặt ra

– Bạn đã gặp những khó khăn nào khi theo nghề kinh doanh mỹ phẩm Online? Nhất là khi thị trường kinh doanh mỹ phẩm nở rộ, bão hòa như hiện nay?

Trả lời: Thực ra, “vạn sự khởi đầu nan” – không có việc gì là dễ dàng ngay từ khi bắt đầu cả. Nhất là với cô sinh viên, ít vốn, không có nhiều mối quan hệ như mình. Lúc đó thì gia đình cũng sợ mình sao nhãng việc học nên cũng phản đối dữ lắm. Nhưng với đam mê, đã quyết là phải làm tới cùng nên mình vượt qua tất cả để có được như ngày hôm nay. Và khi mà thị trường kinh doanh mỹ phẩm online đang nở rộ thì mình luôn cố lắng nghe khách hàng, và tạo dựng được niềm tin nơi khách, càng ngày nhiều người biết đến sản phẩm của Mỹ phẩm Linh Nhâm và tin tưởng vào chất lượng cũng như dịch vụ của mình. Mình nghĩ rằng, làm từ tâm từ đam mê thì chắc chắn sẽ thành công.

Luôn có hàng để phục vụ khách là bí quyết thành công của Thúy Nguyễn

– Bí quyết nào giúp Thúy Nguyễn bán hàng tốt và có được hệ thống phân phối đông đảo như hiện nay?

Trả lời: Đầu tiên để nói đến thành công thì trước tiên phải nói đến chất lượng sản phẩm. Và mình cảm thấy rất may mắn khi tìm thấy thương hiệu Mỹ phẩm Linh Nhâm – dòng mỹ phẩm thiên nhiên, an toàn để mang lại sắc đẹp, đổi thay cho nhiều phụ nữ.

Thời gian đầu kinh doanh, mình được công ty hướng dẫn và chỉ dẫn rất nhiều. Mình tham gia đầy đủ các khóa đào tạo về marketing, kỹ năng chăm sóc da chuyên sâu, xây dựng thương hiệu cá nhân,… Nhờ những khóa đào tạo và sự giúp đỡ của Công ty mà mình tự tin hơn trong giao tiếp và tư vấn cho khách hàng. Và việc của mình là phải thật chăm chỉ, nỗ lực để đem sản phẩm đến với nhiều người hơn và tăng thu nhập cho bản thân.

Và quá trình bán hàng, giúp mình rút ra được một điều có thể nói là kinh nghiệm “xương máu” của mình để thành công. Đó chính là trữ hàng để luôn có hàng bán, phân phối đủ cho các đại lý. Đó là cách để mình tạo ra áp lực và tăng trưởng doanh số hàng tháng. Nói là trữ hàng chứ thực ra mấy hôm, ít ngày là hàng lại hết sạch. Vì Mỹ phẩm Linh Nhâm đang là thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên rất hot hiện nay mà.

Chương trình tri ân với những phần quà đặc biệt Thúy Nguyễn dành tặng Đại lý

– “Trữ hàng” nghe có vẻ hơi lạ. Bởi vì nhiều người cho rằng, “hàng trữ càng nhiều thì ế hàng càng cao”. Bạn có thể nói rõ hơn về điều này được không?

Trả lời: Đừng nhìn vào số lượng hàng trong kho mà bảo rằng hàng không bán được, hàng ế nhé. Trong kinh doanh, thuật ngữ “ôm hàng” – “hàng dự trữ” là điều hoàn toàn bình thường, bởi nếu bạn không dự trữ hàng và khi khách hàng cần mà bạn không có thì mình bị mất khách là rất cao mà còn bị các đối thủ giành mất thị phần nữa. Hơn nữa, không dự trữ đôi khi sẽ khiến hệ thống bán hàng của mình bị ngưng trệ, bị xáo trộn.

Thúy lấy ví dụ như sản phẩm Son Organic đang rất hót hiện nay. Thời điểm này, nhu cầu làm đẹp của chị em đang rất cao, đặc biệt là dòng son hữu cơ thiên nhiên, an toàn đang được “săn lùng”. Nếu lúc này, mình có từng nào bán sạch từng đấy mà không biết cách trữ hàng thì đúng là thảm họa và đã tự tay vứt bỏ một cơ hội rất lớn. Trong khi, nếu có chiến lược tích trữ hàng thì vừa được giá rẻ lại ngồi chờ tiền vào két. Mình nghĩ rằng, tích trữ hàng để phục vụ khách hàng hờn là “sụp đổ” niềm tự hào bán đắt hàng, tự đắc rằng cháy hàng trước đó bởi vì  thật đáng lo nếu không phục vụ được khách hàng trong khi cần nhất. Khách hàng rời bỏ dần mà đi.

Thúy Nguyễn khai trương cửa hàng ở Thái Nguyên

– Chính xác! “Không phục vụ được khách hàng khi họ cần. Họ sẽ rời bỏ bạn”. Vậy, kế hoạch và dự định sắp tới của Thúy Nguyễn là gì?

Trả lời: Trong thời gian sắp tới, mình dự định sẽ mở rộng hệ thống phân phối và xây dựng một loạt showroom mỹ phẩm Linh Nhâm tại các tỉnh Bắc Giang và Thái Nguyên – nơi mình đang là Đại diện độc quyền. Và mục tiêu của mình là xây dựng được một khách sạn nghỉ dưỡng và Linh Nhâm Center tại Cao Bằng – quê hương thân yêu của mình. Và mình tin rằng, nếu cố gắng chắc chắn mình sẽ làm được trong tương lai không xa.

– Là một cô gái trẻ 9X tạo dựng sự nghiệp từ hai bàn tay trắng, bạn có gì muốn chia sẻ với giới trẻ hiện nay?

– Mình chỉ muốn nhắn gửi đến các bạn trẻ là đừng bỏ cuộc và đừng hài lòng, tự mãn với những gì đang có. Hãy luôn phấn đấu và nỗ lực cho đam mê của bản thân. Và mình tin, khi có mục tiêu, có đam mê chắc chắn các bạn sẽ làm được.

Cảm ơn Thúy Nguyễn về cuộc trò chuyện này! Chúc Thúy Nguyễn sẽ thành công hơn nữa với những dự định của mình nhé!

 

Tin liên quan

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *